THƠ TỰ DO THÁI THANH NGUYÊN – 2004

Tháng Tư 7, 2009 lúc 8:38 sáng | Posted in 08. Thơ tự do Thái Thanh Nguyên | Để lại bình luận

trà kiệu

Tiếc mưa

Tặng Đ.T.T.

Sang tiết xuân còn mưa không em?

Hơn một ln

ta vòng quanh Hoài phố

Lơ đãng sợi mưa thu

để đm mình trong nét c

Nên bây chừ mãi tiếc mt ln mưa.

31.01.04

Thái Thanh Nguyên

Ò e í ơi

Ta gọi s

0908161701

để nghe

tiếng ò e í

Số máy này

người đã b t lâu ri

Không chút giận hn

người vn quá xa tôi

Số máy bn va gi

Từ

không liên lạc được

Đến

đang tạm khóa

Giờ thì

không có

Ta biết ri

vẫn thèm gi

Để nghe

ò í ơi.

06.03.04

Thái Thanh Nguyên

Nhân tình

Về N.H.N.

Đêm trăng đy

tôi ngại đến bên em

Sợ làm chiếc bóng ca người đi trước

Em vẫn đi ch

tôi say khướt

Giữa li đi v

kỷ nim ti chi đâu

Sao cứ mãi ngu ngơ

giữa đôi đu

hư với thc

Em mất đêm trăng ri

tôi đã đánh rơi tôi.

07.03.04

Thái Thanh Nguyên

Giọt vơi đầy

Nước mt rơi

cho những thước phim

cho lớp kch bi hài

cho lời ca c

Dù em

niềm xúc cm

hay tâm hồn y m

Ta vẫn trăm năm

xin làm kẻ

hứng git vơi đầy.

13.03.04

Thái Thanh Nguyên

Hạt mình

Em ru giấc trằn trọc tôi qua mạng

Một vần thơ xuyên suốt xưa sau

Ngợp miên man sóng nhiệm mầu

Sóng tóc về đâu trong suốt quá

Đầy kiếp mộng cây nhân sinh vay trả

Tung tăng hạt mình vào sợi sóng thơ em.

16.03.04

Thái Thanh Nguyên

Biêng biếc phù du

Chân dung em

là biêng biếc phù du

Trăng mc võng yên bình trong đáy mt

Khi sông sao trôi ngược v sui tóc

Giọt l thiêng tràn đ chén ân tình


Ta vay em cánh bướm chiu tím ng

Rồi tr v cát bi múa bình minh

Ta lỡ viết câu th trang sách cổ

Nên ẩn mình chiếc lá đ em xinh


Bao nhiêu kiếp ta tr nhau ri nh

Càng trả vay càng nng ht yêu thương

Cho một phút được tr v nguyên thy

Để gào to xin vay tr miên trường.

30.04.04

Thái Thanh Nguyên

Đêm sao Thuận An

Đêm Thuận An không trăng

Hơi thở ngàn sao php phng vay tr

Đỉnh hi đăng nhp nháy hn sao l

Giữa rng dương

chợt lóe chút sao hương

Lặng l bp bùng trên môi mt biên cương

Em bên tôi

m áp la chân thường

Vô biên lửa không cn màu ánh sáng

Là vì sao tỏa khp tri viên mãn

Là sao em

xuyên suốt cuc trái ngang

Ta cùng sao

ngược thuyn v

Phá Tam Giang

Còn phiêu lãng

đất tri còn vô tn.

Đêm Huế, 12.04.04

Thái Thanh Nguyên

Chiều Căn cứ

Chiều buông gic nghe đi hoang ct tiếng

Nước sông Phan hi h chy v tim

Mặc đàn chim chao mình uyn chuyn

Sợ c may khao khát ng im lìm


Ai lãng đãng đi tìm cơn thác lũ

Đã chìm ngoan vào mạch đt trăm hoa

Ai ngây ngô mài chân thành gót lữ

Hãy mỉm cười khi mi chuyến xe qua


Ai đứng cui hoàng hôn tìm núi Nhn

Gió mang dùm se sắt đến chân mây

Tất c trôi đ đời này hưởng trn

Cái ngọt hng hòa trong tím cay cay.

Hàm Tân, 26.05.04

Thái Thanh Nguyên

Hoài thương

Tặng sông Hoài

Em hoài mãi

nên quên mặc áo

Nằm kha thân ôm c đ vào tim

Có chiếc cu t xa phương giạt ti

Vắt ngang em xin dỗ gic miên trường


Ta thả trong em mt mái chèo

Để khuy tìm đôi chút hương yêu

Ô hay chỉ thy vng trăng khuyết

Khua động nhiu

bàng bạc bao nhiêu


Ta cố in mình đã bao lâu

Mắt Hoài ch đng ánh trăng thâu

Nên bỗng thèm tan vào góc ph

Lặng l đng bên em

chờ phút nhim màu.

01.06.04

Thái Thanh Nguyên

Tháng tư không rằm

Tháng tư không chút rằm

vì thiếu nhng vng trăng

Khi chiếc giá liêu xiêu cõng h bc tranh dang dở

ng là lúc trăng lòng ta đóng ca

Hẳn gi này em đang rt xa xăm

Tàn dáng trăng mòn mi đi ân cn

Trên chiếc đu tiên ngước nhìn mây đen cun

Ta đau nhói đứng nhìn vin tưởng

Góc hiên buồn gác nh lnh căm căm

Đêm nay

không còn chút trăng rm.

16 tháng tư, 03.06.04

Thái Thanh Nguyên

Xé tôi

Những bc v tng em ri ln lượt d dang

Bởi chúng c hao hao li thơ em đọc

Em thản nhiên cho rng đó là đim gp

Tôi lại e tranh mình thành chiếc bóng thơ em

Niềm đam mê b đánh đ da bên thm

Cái lẩn qun khiến tôi yêu ri tôi gin

Nỗi s thơ làm vần thơ ám ảnh

Em nào hay mặc có k ni trôi

Cái tôi… đành xé vụn mnh hn tôi.

17.07.04

Thái Thanh Nguyên

Còn em một nửa

Dòng lệ em ri s c rơi

Nhưng không phải dành cho tôi na

Từ mt do em khóc tôi than mt mi

Về sau không còn gp lúc em buồn

Đến nhau là mi n cười suông

Chợt hiu

tôi chỉ còn em mt na

Biết mình

đã thôi là điểm ta

Những khi bun em tôi nơi đâu ?

23.07.04

Thái Thanh Nguyên

Giọt mưa cháy bỏng

Tặng V.Đ.T.C.

Rát bỏng bàn chân

từ n hôn nng cháy

Lửng l sau gáy

là chiếc bóng đam mê

Mắt môi làn tóc tái tê

Ngây cái thoáng rụng ri trong nghĩa c

Đã bơi qua hơn ngàn dòng xuất t

Thảy hoá hư không

Khi có giọt mưa

rơi lạc rut đa cu.

30.10.04

Thái Thanh Nguyên

vĩnh điện

Để lại phản hồi »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.
Entriesphản hồi feeds.

