DU XUÂN 2009 – HẢI PHÒNG

Tháng Sáu 14, 2009 lúc 2:18 chiều | Posted in 23. Ngao du thiên hạ | Để lại bình luận

ẤN TƯỢNG HẢI PHÒNG 28.02.09

Tôi ngồi ở chân cầu Quán Toan đợi Khúc Văn Trường, người mà tôi nghĩ rằng rất cục vì qua lối chat trên YM. Do đó tôi rất khó chịu khi Trường không nhận ra toạ độ tôi ngồi khi tôi chủ quan nghĩ rằng mình mô tả rất cụ thể. Sau đó tôi mới biết cầu Quán Toan là 1 loại cầu vượt, để tìm thấy tôi cũng không đơn giản.

Vừa biết vậy thì người cần đến cũng đã đến. Có vẻ như khác tôi nghĩ, Trường rất bận nhưng cũng đã tranh thủ đưa tôi đi những trọng điểm của đô thị Hải Phòng lại còn định đưa tôi đi Đồ Sơn. Lại khác với tôi nghĩ một điều nữa, vẫn tưởng Hải Phòng khá hoành tráng với hàng phượng vĩ mượt mà, nhưng thực tế trước mắt tôi là một thành phố cũ kỹ và khô khan, không hơn Vinh là mấy.

Kỷ niệm Trường chở tôi bị cảnh sát bắt xe khi quẹo phải có đèn đỏ lả kỷ niệm đẹp nhất trong thời gian ngắn ngủi tôi đi qua Hải Phòng, mặc dù sự việc ấy đã làm hỏng chuyện ra Đồ Sơn. Sau đó các món quà tặng ở Hà Tây và Hải Dương tôi đã trút hết nhờ hắn gửi bưu kiện về Saigon giúp tôi.

Bạn hắn là Vũ Tuấn Anh cũng có điểm ngộ, là đích tôn của một hệ Vũ tộc mà giờ này vẫn cam tiếng bất hiếu vì chưa chịu yêu ai ngoài lan cả.

Photobucket
Nhà hát Hải Phòng.

Photobucket

Photobucket
Công viên trung tâm thành phố.

Photobucket

Photobucket
Tượng đài nữ tướng Lê Chân, người đã mở mang xứ Hải Phòng

Photobucket
Vườn cảnh nhà Vũ Tuấn Anh.

Photobucket

Photobucket

Photobucket
Người yêu của Vũ Tuấn Anh.

Khi còn ở Saigon tôi mất hứng lên kế hoạch về Hải phòng vì sự trực tính của Trường. Nếu hắn nói nghe xuôi tai một chút, tôi đã lục thêm địa chỉ của bác sĩ Nguyễn Ngọc Phi, là người học trò học nghề Đông y hồi 20 năm trước với tôi để secour rồi. Ghé Hải Phòng là hoàn toàn ngẫu hứng do thấy tiện đường từ Hải Dương sang Uông Bí.

Sau những ngày rong chơi ở đất mỏ, tôi về lại Hà Nội. Nhiều bạn thơ ở Đồ Sơn và Kiến Thuỵ biết tin tôi đi Bắc nên gọi mời tôi ra lại chơi. Cũng thích Đồ Sơn lắm, nhưng thôi, tôi muốn gói gọn cái kỷ niệm về Hải Phòng trong chuyến đi này chỉ với người em quen từ xứ ảo tên Khúc Văn Trường.

Tags: | Edit Tags Sunday March 15, 2009 – 04:12am (PDT) Edit | Delete

Next Post: * DU XUÂN 2009 – QUẢNG NINH Previous Post: * TỪ MỘT NGƯỜI TÊN ĐỒNG DUY ĐẾN HỒI ỨC VỀ QUẢNG NAM ĐÀ NẴNG

Comments

(1 total) Post a Comment

 

Hix, Chị Nguyên ơi, Hải Phòng xấu hổ với kỷ niệm này quá, Hix hix. Hổng bít đến bao giờ HP lại đón chị đến thăm đây!!!!!!!!

Saturday June 13, 2009 – 06:26pm (ICT) Remove Comment

Để lại phản hồi »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.
Entriesphản hồi feeds.

